ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
Saturday, October 9, 2010
ทฤษฎีการเรียนรู้ การเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning)
ครูบุญเมฆ ภมรสิงห์ อาจารย์ 2 ระดับ 7 โรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ เขตพระนคร กรุงเทพฯ เผยแพร่ในเว็บไซต์ของ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา กล่าวถึงรูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์ตามแนวการสร้างองค์ความรู้ เป็นกระบวนการเรียนรู้ที่ผู้เรียนสร้าง รวบรวม ปรับเปลี่ยนสภาพการณ์รอบๆ ตัว มาอธิบายสิ่งที่กำลังศึกษา โดยผู้เรียนเป็นผู้สร้างความรู้ด้วยตัวเอง รูปแบบการสอนจะเน้นไปที่ - การทำงานร่วมกับผู้อื่น - การทำงานเป็นทีม - ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอนทุกคน - ผู้เรียนทุกคนได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และช่วยกันทำความเข้าใจในสิ่งที่เรียน - อาจจัดเป็นกิจกรรมประกอบหรือกิจกรรมย่อยในวิธีสอนวิทยาศาสตร์แบบอื่นได้ ในการสอนจะมีขั้นตอนหลักๆ อยู่ 3 ขั้นตอน คือ การนำเข้าสู่บทเรียน การทำงานกลุ่ม และการระดมสมองhttp://pirun.ku.ac.th/~g4786027/01/sub_01/02_01_02_1.html
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment